Giá Chung Cư TP.HCM

Theo dữ liệu 6 tháng đầu năm 2024 của Batdongsan.com.vn, thị trường chung cư TP.HCM có dấu hiệu phục hồi mạnh về lượt tìm kiếm so với cuối năm 2023. Theo đó, lượt tìm kiếm chung cư đã tăng khoảng 52% với quý cuối năm 2023 cho thấy nhu cầu mua chung cư của người dân vẫn rất lớn.
Tuy nhiên, sau khi trải qua nhiều đợt tăng nóng, cùng với kinh tế khó khăn hậu Covid-19 nên lượng giao dịch chung cư có xu hướng chững lại, thị trường khá ảm đạm. Thanh khoản kém khiến từ năm 2023 đến nửa đầu năm 2024 giá chung cư TP.HCM chỉ giảm nhẹ hoặc đi ngang, không ghi nhận diễn biến tăng như những năm trước. Tình trạng tăng giá nếu có chỉ diễn ra cục bộ tại những dự án có vị trí tốt, pháp lý hoàn thiện, ngược lại không ít dự án ghi nhận giá giảm so với năm 2021-2023. Chính tình trạng tăng – giảm giá cục bộ này đã kéo mặt bằng giá chung cư TP.HCM giảm tốc. Cụ thể, theo dữ liệu trực tuyến của Batdongsan.com.vn, giá bán chung cư TP.HCM chỉ tăng khoảng 3 triệu đồng/m2 (tính đơn giá trung bình) từ thời điểm tháng 1/2023 đến nay, từ mốc 47 triệu/m2 lên 50 triệu/m2, tương đương mức tăng khoảng 5-6%.
Giá bất động sản TP.HCM ít biến động. Trong đó, chung cư là loại hình duy nhất ghi nhận biên độ giá tăng 6% tại TP.HCM. Nguồn: Batdongsan.com.vn
Theo ghi nhận của Batdongsan.com.vn, trong nửa đầu năm 2024, nguồn cung chung cư sơ cấp TP.HCM bắt đầu có cải thiện, khi nhiều doanh nghiệp vực dậy sau khó khăn, bắt đầu tích cực đưa sản phẩm mới ra thị trường. Những doanh nghiệp có sản phẩm trong giai đoạn này hầu hết đều có sức khỏe tốt, có dòng tiền mạnh. Đáng chú ý có dự án Flora Panorama thuộc khu đô thị Mizuki Park Bình Chánh và Akari City tại Bình Tân của Nam Long Group mở bán các giai đoạn tiếp theo. Chủ đầu tư này cũng tiếp tục mở bán dự án Akari City với nhiều chính sách ưu đãi cho khách hàng.
Ngoài Nam Long, Tập đoàn Gamuda Land cũng là ông lớn có sản phẩm mới mở bán trong nửa đầu năm nay. Cụ thể, giữa tháng 5/2024, Gamuda Land chính thức mở bán căn hộ Eaton Park tại mặt tiền đường Mai Chí Thọ. Dự án này động thổ khởi công vào tháng 12/2023, quy mô khoảng 2.000 căn hộ thuộc phân khúc cao cấp. Giá mở bán trung bình khoảng 120 triệu đồng/m2.
Dự án Eaton Park tại thời điểm tháng 4/2024. Ảnh: CĐT
Masterise Homes cũng có kế hoạch khởi công phân khu cao tầng trong đô thị The Global City, TP. Thủ Đức. Theo kế hoạch, sản phẩm căn hộ tại đây nhận booking từ quý 1/2024 và bắt đầu bán hàng từ quý 3 cùng năm.
Với sự phục hồi về mức độ quan tâm, sự quay trở lại thị trường của các doanh nghiệp địa ốc, dự báo khi thị trường bất động sản phục hồi, giá chung cư TP.HCM có thể tiếp tục tăng.

MUA BÁN CĂN HỘ TPHCM UY TÍN, GIÁ TỐT TẠI BATDONGSAN.COM.VN

Để tìm được căn hộ giá rẻ tại Tp.HCM phù hợp với nhu cầu, bạn có thể tham khảo các thông tin được cập nhật một cách nhanh chóng, chính xác và đầy đủ nhất trên trang web Batdongsan.com.vn.

Giá Nhà Riêng TP.HCM

Diễn biến đáng chú ý với giá nhà riêng TP.HCM trong nửa đầu năm 2024 là mức sụt giảm nhẹ khoảng 1,8% so với đầu năm. Cụ thể, mức giá nhà riêng TP.HCM tại thời điểm tháng 6/2024 trung bình là 111 triệu đồng/m2, giảm 2 triệu đồng/m2 so với tháng 1/2024.
Trên Batdongsan.com.vn hiện đang có khoảng gần 20.000 tin đăng bán nhà riêng với khoảng giá phổ biến nhất từ 65-96 triệu đồng/m2. Những địa bàn có nhiều nhà riêng đăng bán nhất gồm: Gò Vấp, Bình Thạnh, Tân Bình, Thủ Đức, Phú Nhuận với khoảng giá như sau:
Bình Thạnh 63 – 284 triệu/m²
Gò Vấp 65 – 213 triệu/m²
Phú Nhuận 72 – 422 triệu/m²
Tân Bình 74 – 289 triệu/m²
Thủ Đức 34 – 337 triệu/m²
Quận 12 hiện là địa bàn có mức giá nhà riêng rẻ nhất TP.HCM với khoảng giá từ 24-125 triệu đồng/m2. Trong khi đó, địa bàn có mức giá đăng bán nhà riêng cao nhất là Phú Nhuận với khoảng giá từ 72-422 triệu đồng/m2.
Nhà riêng TP.HCM giá rẻ vẫn là từ khóa được nhiều người mua tìm kiếm, tuy nhiên phân khúc này rất khan hiếm nguồn cung. Trên Batdongsan.com.vn hiện có hơn 40 tin đăng bán nhà riêng ở khoảng giá từ 500-800 triệu đồng/căn. Những căn nhà này hầu hết thuộc địa bàn quận 12, hoặc vùng ven như Bình Chánh, Nhà Bè. Một số căn giá rẻ do mua bán qua vi bằng, một số do chủ nhà “ngộp” tài chính.
Cũng như các loại hình khác, lượng giao dịch nhà riêng trên thị trường TP.HCM giảm rõ rệt trong 2 năm qua do khó khăn kinh tế và giá nhà tăng cao. Tuy nhiên, nhu cầu nhà ở tại TP.HCM nói riêng và các đô thị nói chung vẫn rất lớn, nên giá bán không có xu hướng giảm mà chỉ đi ngang hoặc giảm không đáng kể. Khi kinh tế phục hồi, giá có thể tiếp tục tăng mạnh.
Theo dữ liệu trực tuyến của Batdongsan.com.vn, lượt tìm kiếm nhà riêng trong nửa đầu năm 2024 tăng khoảng 34% so với cùng kỳ 2023. Đây có thể là một chỉ báo cho sự hồi phục của thị trường này trong năm nay hoặc đầu năm sau.

MUA BÁN NHÀ RIÊNG, NGUYÊN CĂN TPHCM GIÁ RẺ

Batdongsan.com.vn là trang thông tin về bất động sản uy tín hàng đầu hiện nay. Tại đây, khách hàng có thể tìm kiếm mọi thông tin mua bán nhà TPHCM cũng như bất kỳ tỉnh thành nào trên cả nước. Các tin đăng bán đều rất chi tiết, cung cấp đầy đủ thông tin về diện tích, hướng nhà, giá bán để người mua so sánh, lựa chọn.

Giá Đất Nền, Thổ Cư TP.HCM

Trong nửa đầu năm nay, nếu Hà Nội ghi nhận một vài đợt sốt đất cục bộ tại khu vực vùng ven thì thị trường đất nền, thổ cư TP.HCM khá im ắng. Nhiều khu vực thậm chí vẫn “đóng băng” giao dịch. Tình trạng này thực tế đã kéo dài từ nửa đầu năm 2023, sau khi các đợt sốt đất kéo dài khiến giá tăng mạnh, tình trạng bán tháo, cắt lỗ bắt đầu xuất hiện. Tính đến cuối năm 2023, lượng tiêu thụ mới đất nền vẫn giảm sâu so với cùng kỳ năm 2022, mặt bằng giá sơ cấp cũng giảm trung bình từ 8-10%, cục bộ có những nơi giảm sâu trên 30%. Bất chấp nỗ lực của nhiều chủ đầu tư, như chiết khấu, cam kết lợi nhuận… giao dịch đất nền cũng không mấy cải thiện.
Diến biến giá và lượt tìm kiếm đất nền khu vực phía Nam. Nguồn: Batdongsan.com.vn
Tuy nhiên, điểm sáng của thị trường đất nền TP.HCM trong nửa đầu năm 2024 là lượt quan tâm tìm kiếm đã tăng trở lại. Cụ thể, theo dữ liệu trực tuyến của Batdongsan.com.vn, lượt tìm kiếm đất nền, thổ cư TP.HCM đã tăng khoảng 45% so với quý 1/2023. Như vậy, nhu cầu của thị trường đã có tín hiệu phục hồi, tuy nhiên do giao dịch trầm lắng nên giá bán tiếp tục đi ngang. Việc giá đất nền ngừng đà giảm và nhu cầu tìm kiếm tăng trở lại cho thấy đất nền có thể sẽ sớm tiếp cận điểm đảo chiều để chuyển sang giai đoạn hồi phục trong thời gian tới.
Mặc dù vậy, với đặc thù là loại hình đầu tư, nên theo ông Đinh Minh Tuấn, Giám đốc Batdongsan.com.vn khu vực phía Nam, so với các loại hình phục vụ nhu cầu thự như chung cư, nhà riêng, nhà phố, thì đất nền sẽ hồi phục chậm hơn. Dự báo, khi quy định siết phân lô bán nền tại Luật Kinh doanh bất động sản 2023 có hiệu lực, nguồn cung đất nền bị hạn chế, trong khi nhu cầu đầu tư vẫn có và tăng thì giá đất nền sẽ tăng trở lại. Việc phục hồi loại hình này cũng diễn ra cục bộ, trong đó, đất nền các khu công nghiệp, khu du lịch, ven đô thị loại 1 trở xuống sẽ có thanh khoản tốt hơn so với đất nền tỉnh. Đất thổ cư, đất lẻ trong các khu dân cư phục vụ nhu cầu ở thực cũng sẽ có giao dịch và giá tăng tốt hơn.

MUA BÁN ĐẤT TP.HCM GIÁ RẺ Ở ĐÂU?

Batdongsan.com.vn là trang thông tin về bất động sản uy tín hàng đầu tại Việt Nam hiện nay. Tại đây, khách hàng có thể tìm kiếm mọi thông tin về bất động sản nói chung, được kết nối giữa người cần mua và người cần bán, giúp các giao dịch trở nên dễ dàng, nhanh chóng và đảm bảo an toàn.

Tại thời điểm tháng 7/2024, trên Batdongsan.com.vn có hơn 7.000 tin đăng bán đất nền dự án và hơn 37.000 tin đăng bán các loại đất. Trong đó, đất nền TP.HCM có khoảng hơn 2.500 tin đăng, và các loại đất bán khác khoảng hơn 7.200 tin đăng bán. Trong đó, Thủ Đức, Quận 9, Củ Chi, Quận 2, Quận 12 là những địa bàn có nhiều đất mua bán nhất với các khoảng giá phổ biến như sau:
Khu vực có nhiều đất mua bán Thủ Đức, Quận 9, Củ Chi, Quận 2, Quận 12
Quận 2 48 – 480 triệu/m²
Quận 9 11 – 173 triệu/m²
Quận 12 25 – 100 triệu/m²
Thủ Đức 12 – 453 triệu/m²
Củ Chi 2 – 35 triệu/m²
Nhìn chung trong nửa đầu năm 2024, thị trường bất động sản TP.HCM ghi nhận sự phục hồi ở lượt quan tâm tìm kiếm, trong khi đó giá bất động sản TP.HCM ở các loại hình hầu như đi ngang, giao dịch chưa có nhiều cải thiện và nguồn cung vẫn hạn chế. Tuy nhiên, theo dự báo của các chuyên gia Batdongsan.com.vn, các loại hình phục vụ nhu cầu ở thực đang tiến gần đến điểm đảo chiều, và có khả năng sẽ phục hồi sớm nhất vào năm 2025.
Ngọc Sương
Xem thêm:
Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Thông tin được cung cấp chỉ mang tính chất thông tin chung, Công ty cổ phần PropertyGuru Việt Nam không đưa ra bất kỳ tuyên bố hoặc bảo đảm nào liên quan đến thông tin, bao gồm nhưng không giới hạn bất kỳ sự tuyên bố hoặc bảo đảm về tính thích hợp cho bất kỳ mục đích cụ thể nào của thông tin theo phạm vi cho phép tối đa của pháp luật. Mặc dù đã nỗ lực để đảm bảo rằng thông tin được cung cấp trong bài viết này là chính xác, đáng tin cậy và hoàn chỉnh vào thời điểm đăng tải, nhưng thông tin được cung cấp trong bài viết này không nên được dựa vào để đưa ra bất kỳ quyết định tài chính, đầu tư, bất động sản hoặc pháp lý nào. Thêm vào đó, thông tin không thể thay thế lời khuyên từ một chuyên gia được đào tạo, người mà có thể xem xét, đánh giá các sự kiện và hoàn cảnh cá nhân của bạn, và chúng tôi không chịu bất kỳ trách nhiệm nào nếu bạn sử dụng những thông tin này để đưa ra quyết định.